Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để hoàn toàn có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả and giá thành Gia Công nhất? Đây là các câu hỏi thường chạm mặt so với những người mới bắt đầu bước đi vào kinh doanh bán hàng bên trên Facebook. MYB media sẽ giúp đỡ bạn replay các thắc mắc này thông qua bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!
1. Các bề ngoài quảng cáo trên Facebook
Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu 3 dạng cơ bản mà bạn có thể xem thêm như sau:
1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ cập
Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để diễn đạt ngắn and một Hình ảnh cuốn hút có kích thước 100x72 px.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook công dụng
Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể được xem là fanpage, trang web của công ty hoặc một Showroom đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đề ra kim chỉ nam ví dụ chính là các lượt click của bạn chỉ sang 1 Hình ảnh minh họa đẹp mắt và vài dòng reviews ngắn gọn đủ lôi cuốn.
Hãy thử nghiệm với content khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một đưa ra quyết định sau cùng thực sự có sức hút đến thị hiếu, sự chăm sóc của người tiêu dùng.
Xem thêm: Vì Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa
1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ
Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là chính giữa Newsfeed, chúng gồm một Ảnh & dòng mô tả ngắn được lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.
người dùng rất có thể like trực tiếp trên fanpage, comment hoặc có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. Và khi họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.
đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả và giá tốt giúp Cả nhà tiếp cận người tiêu dùng lượt thích fanpage and các người bạn của chúng ta trên Facebook.
1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng
vẻ ngoài quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, bao gồm 1 Hình ảnh and content đc lấy tự động hóa từ là một bài đăng bên trên fanpage.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.
2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng
Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện thời không thể quá không quen gì đối với nhiều bạn nữa. Chỉ cần có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook & 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch nước ngoài là những chúng ta cũng có thể dễ dàng tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của chính mình rồi.
nếu như khách hàng làm xuất sắc việc này, không chỉ bạn tiết kiệm được Chi phí quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động đc trong các công việc kiểm soát điều hành phương châm giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo trên Facebook công dụng là gì?
- Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người tiêu dùng
Cách đơn giản nhất để rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 trong nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event đối với những quảng cáo sự kiện bên trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb
Trong khi, chúng ta có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness
sau thời điểm hoàn tất làm việc bạn sẽ được điều phối đến Trình cai quản quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ làm chủ đc quảng cáo trên Facebook của chính bản thân mình
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn đẩy cao giá trị về thương hiệu, hay tăng nhanh liên hệ nội dung bài viết hoặc tăng mật độ biến hóa... Bạn nên chọn giữa những kim chỉ nam lý thuyết trong phần mục tiêu quảng bá của người tiêu dùng là gì.
chạy quảng cáo Facebook kết quả
Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads
Sau khi chúng ta chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút setup tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của chúng ta. Chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình giới hạn Chi tiêu cho campaign quảng cáo này bằng phương pháp chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.
- Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
chạy quảng cáo Facebook kết quả
Nếu đó là lần trước tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với những thông báo quan trọng như nước nhà, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách chi tiêu.
Dường như, chúng ta có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cấp. Sau khi kết thúc bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tiếp.
- Bước 3: Nhắm đối tượng người sử dụng mục tiêu của quảng cáo mà bạn có nhu cầu
tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and tùy chỉnh cấu hình những thông tin để sao cho phù hợp với đối tượng người dùng mục tiêu mà bạn mong muốn đào bới trong campaign quảng cáo Facebook.
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
cách để chạy đc quảng cáo Facebook tác dụng hay không còn phụ thuộc rất cao vào bước nhắm mục tiêu này. Phụ thuộc vào kế hoạch, nghành của doanh nghiệp, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng chi tiết về những thông tin như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …
Cách định vị đối tượng người sử dụng càng cụ thể bao nhiêu, Chi tiêu quảng cáo của khách hàng & kết quả mật độ biến đổi sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu & đưa ra các tác dụng dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.
- Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook công dụng
tiếp theo, bạn cần phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là chỗ đứng quảng cáo tự động & chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
nếu như khách hàng chọn lựa vị trí quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ đc Facebook được cho phép hiển thị ở các vị trí tương xứng và Gia Công nhất, & có thể hiển thị bên trên cả Instagram & Audience Network.
chúng ta cũng có thể tùy chỉnh cấu hình vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng phương pháp nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta có thể tùy lựa chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Sẽ có khá nhiều loại quảng cáo trên các nền tảng gốc rễ khác and Facebook sẽ sở hữu được phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta cũng có thể tiện lợi hình dung đc quảng cáo của chính mình sẽ có mặt chỗ nào and có mặt ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì cần thiết phải quảng cáo ở đó.
- Bước 5: thiết đặt Chi tiêu, Chi tiêu quảng cáo
chạy quảng cáo Facebook tác dụng
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS
tiếp theo các bạn sẽ thiết đặt Ngân sách chi tiêu chạy quảng cáo và lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần giá thành, chúng ta cũng có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là giá thành trọn đời.
nếu mà chọn Ngân sách chi tiêu ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Chi phí bạn đã đưa ra, nhưng mà không phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể hôm nay Ngân sách tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...
Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để suốt trong quãng các bước chạy quảng cáo, túi tiền của mỗi ngày trung bình được xem là 100k. Chi tiêu trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác ở chỗ là thay vì đặt Chi phí theo ngày thì bạn đặt Ngân sách trọn gói cho suốt các bước chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
kế tiếp là bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt túi tiền quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo bắt nguồn từ bây giờ & 2 là Đặt ngày bước đầu & kết thúc. Còn nếu mà bạn đặt Ngân sách trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu chiến dịch & ngày xong cho campaign.
sau thời điểm đã nhắm được đối tượng người dùng, lựa chọn vị trí & thiết lập Chi tiêu phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn tiếp tục.
- Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt bên trên Facebook
chạy quảng cáo Facebook kết quả
sau đây, bạn hãy chọn fanpage và nội dung bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị thế nào đối với người tiêu dùng bên trên dòng thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, hay trên laptop...
Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.
nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, tại đây chúng ta cũng có thể tải lên Hình ảnh bất kì, video hoặc bạn dạng công chiếu and viết content quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết...
sau thời điểm hoàn tất hết quá trình ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc biến hóa lại một trong những nội dung cho cân xứng. Khi đã tán thành với tất cả quá trình trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.
cách để giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo thanh toán giao dịch vừa đủ, chính xác and kế tiếp tiếp tục để hoàn tất.
như thế sau khoản thời gian kết thúc các bước bên trên thì bấy giờ công việc sót lại của doanh nghiệp chỉ là chờ đón Facebook xét duyệt quảng cáo. Công việc này thường ra mắt trong khoảng 24h, khi được duyệt hoàn thành quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong khi Facebook thông báo đã chứng thực thắng lợi.
trong suốt quá trình chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu như khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt tác dụng như bạn có nhu cầu thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc dễ chơi là tắt chúng đi.
Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo các bước sau:
- truy vấn vào phần trình quản lý quảng cáo
- Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Nhấp chọn nút chuyển ngay cạnh bên campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook
Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo các bước này:
- Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của người tiêu dùng
- Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
- Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.
3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá tốt mà không phải ai cũng biết, nhất là những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc những bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí được tương đối Chi tiêu quảng cáo cũng tương tự tăng hiệu quả của chiến dịch.
3.1. Gia Công hóa Hình ảnh quảng cáo sao để cho phù hợp
đây chính là một trong những bước không thể không có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận được nhiều khách du lịch hàng hơn. Bên trên căn nguyên Facebook luôn có pháp luật khung hiển thị cực tốt dành cho từng loại hình Hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay biên tập Ảnh theo đúng size Hình ảnh trên Facebook.
3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content chất lượng
khi bạn thiết đặt mục tiêu quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu như bạn chưa sự thật hiểu rõ về cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì túi tiền loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.
Với Cả nhà mới làm quen, hãy lựa chọn cách chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy chi tiêu vào bài viết bán hàng chính hãng "chất" sau đó quảng cáo bài đó, hãy nhớ là việc Gia Công Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả xuất sắc mà vẫn tối ưu được giá cả.
3.3. Ưu ái nội bài viết có rất nhiều contact
so với những nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng contact lớn thì lúc nào cũng sẽ kết quả and giá cả sẽ rẻ hơn so với cùng 1 bài viết mới.
những bài viết bán sản phẩm nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để hấp dẫn một lượng contact tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp đỡ Gia Công phí hơn. Chính vì như thế, hãy tạo nên bài content có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể lôi kéo thêm nhiều lượng tương tác và thay đổi nhé!
3.4. Chia nhỏ campaign quảng cáo Facebook
Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k túi tiền một ngày nhưng nếu bạn đổ dồn 100k vào một trong những bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ dại 100k thành 3-5 campaign. Chia bé dại giá thành quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng mà bạn nên vận dụng.
3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"
thời hạn tốt nhất có thể để chạy quảng cáo đc công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời gian buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen dành riêng cho các vận động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn cung ứng chúng ta sẽ tùy biến làm sao để có tác dụng tốt nhất.
bên trên đó là hướng dẫn giúp Anh chị em làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng. Trong khi bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện thời cũng đều có rất nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.
Về ích lợi thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn Gia Công chị phí quảng cáo một cách công dụng hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để suy nghĩ xem làm sao quảng cáo cho công dụng, & mỗi lần Facebook thay đổi chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của công ty bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Vì Sao.
Lời kết: Với share của bản thân qua nội dung bài viết trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng kết quả vào quá trình kinh doanh của bản thân và nâng cấp kết quả buôn bán càng ngày càng phát triền!
chạy quảng cáo Facebook kết quả....
Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả
Nhận xét
Đăng nhận xét