Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
họ hãy đào bới qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước lúc đi vào content chính nhé
I. Quảng cáo Facebook là gì?
Quảng cáo trên căn cơ Facebook là 1 trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho người dùng muốn đăng quảng cáo and tiếp cận với nhiều đối tượng người tiêu dùng quý khách hàng bên trên khối hệ thống mạng xã hội Facebook.
giống như [quảng cáo Google], Facebook sẽ giữ lại được mọi hành động của người tiêu dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho đến quá trình đang khiến, và nó sẽ khai quật dựa trên các thông báo đó để rất có thể phân phối những quảng cáo tương xứng.
II. Chọn quảng cáo trang cá nhân hay Business?
Facebook sẽ có được hai loại tài khoản khác biệt. Thứ nhất là loại tài khoản thông thường, hay còn gọi chính là tài khoản cá thể. Loại đó dành riêng cho các cá nhân mong muốn chạy quảng cáo quy mô nhỏ & đơn giản. Thứ hai là loại tài khoản Business, loại này có nhiều ưu ái hơn so với loại thông thường phù hợp với mô hình buôn bán lớn.
đối với tài khoản Facebook cá nhân: đó chính là tài khoản mặc định khi chúng ta đăng ký một hay nhiều tài khoản mới trên Facebook. Nó có vai trò đại diện cho 1 cá thể gì đó, có các chức năng cơ bản bình thường như lượt thích, unlike, share, đăng status, ... And bạn sử dụng nó trọn vẹn không tính phí.
Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay nói một cách khác tài khoản này là Business account. Đây là loại tài khoản rất riêng biệt, phần nhiều phần mềm vào để cải tiến và phát triển Brand Name - kinh doanh để tìm kiếm quý khách hàng với Chi tiêu lớn. Đối với loại tài khoản này các bạn sẽ không thể triển khai các hành động như lượt thích, đăng status như loại cá thể.
tác dụng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là làm chủ quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng là mô hình mà bằng hữu marketing chạy quảng cáo chuyên nghiệp thường sử dụng.
như thế chúng ta nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Đề xuất giành cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Lý Do là gì thì hãy xem những tặng kèm mà facebook giành riêng cho loại tài khoản này.
- được facebook hỗ trợ 1 cách cao nhất, vì bạn chính là người sử dụng cần thiết của chúng ta.
- cập nhật các chức năng quảng cáo mới và nhanh nhất bổ trợ cho chính mình nhanh nhất có thể.
- có nhiều tác dụng ưu việt giúp quản lý fanpage giỏi hơn.
- bổ trợ kết quả trong các công việc quản lý member trên tài khoản.
- ... Và nhiều tác dụng được ưu ái hữu ích khác mà loại tài khoản cá thể không còn cung ứng.
Mình sẽ không còn đi sâu vào phân tích vào Vì Sao Lý Do có sự không giống nhau và kết quả của chúng nữa, bởi qua các nghiên cứu căn bản như trên cũng đủ để chứng minh là nên sử dụng quảng cáo facebook business.
III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp
Bước quan trọng thứ nhất của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn cần phải sử dụng hồ sơ profile trang cá nhân để xác thực danh tính. &Amp; như đã nêu ra ở trên, đồng nghiệp hoặc đối tác của chúng ta sẽ không thể truy vấn vào thông báo cá nhân trong tài khoản đó.
1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager
Bước 1: trước tiên bạn hãy truy cập vào business.facebook.com và chọn vào nút blue color Create Account góc trên phải của màn hình.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của bạn, tên của bạn and ADD link email doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để cai quản tài khoản Facebook Business Manager, tiếp nối nhấp vào nút chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Nhập thông tin đầy đủ của bạn của bạn như: Địa Chỉ, số điện thoại và trang web. Bạn cũng chỉ cần phải xác định có sử dụng tài khoản này để tiếp thị cho doanh nghiệp của bản thân mình hay để cung ứng dịch vụ cho các doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi bạn xong xuôi quá trình, bấm tiếp Submit.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 4: kiểm tra hộp thư email của chúng ta để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.
Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook
2. Thêm trang fanpage buôn bán của khách hàng
nằm ở trong bước này, các bạn sẽ có một trong những lựa chọn khác biệt. Chúng ta có thể thêm một trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng đều có thể tạo thêm một trang mới. Nếu như bạn đang làm chủ những trang Facebook cho doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp khác, bạn có thể nhu yếu quyền truy vấn vào các trang khác của người khác.
mặc dù bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý doanh nghiệp để làm chủ những trang fanpage facebook and những tài khoản quảng cáo, nhưng điều cần thiết nhất là nên yêu cầu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như thế sẽ hài hòa và hợp lý hơn. Nếu như khách hàng thêm các trang fanpage quý khách hàng và tài khoản quảng cáo của công ty, chính chúng ta sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của chúng ta. Điều ấy bền bỉ sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của chúng ta.
Muốn thêm trang fanpage Facebook của doanh nghiệp vào Trình quản lý doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy tiến hành theo công việc sau:
Bước 1: ở chỗ trang Dashboard của Business Manager bạn nên chọn lựa vào phần ADD Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Showroom Page thêm một lần tiếp nữa.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 2: Bạn hãy bắt đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của doanh nghiệp vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của khách hàng sẽ auto hiện thị phía dưới, chính vì như vậy bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ xong xuôi. Tiếp đến bấm tiếp chọn ADD Page. Nếu bạn có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu yếu quyrnf truy vấn của công ty sẽ đc phê duyệt auto.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: nếu khách hàng có nhiều trang Facebook đã đc links với doanh nghiệp của bản thân mình, hãy thêm các trang sót lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự tương tự.
3. Địa chỉ cửa hàng thêm tài khoản Facebook Ad
lưu ý rằng một khi chúng ta đã thêm tài khoản quảng cáo của chính bản thân mình vào trình làm chủ doanh nghiệp của Facebook thì bạn không thể xóa nó đi, chính vì như thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn sở hữu. Để rất có thể truy vấn vào tài khoản khách hàng, nhấp vào Request Access.
nếu như khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, bạn có thể links với tài khoản quảng cáo hiện tại của bản thân như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Địa chỉ cửa hàng Ad Account, tiếp nối chọn tiếp Địa Chỉ Ad Account, rồi tiếp theo đó nhập ID tài khoản quảng cáo của bạn mà bạn có thể tìm thấy trong Ads Manager.
nếu khách hàng không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đó là cách cài đặt một tài khoản mới.
Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, nhấp chuột chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Ad Account, kế tiếp chọn Create Account.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
Bước 2: Nhập thông báo chi tiết về tài khoản, kế tiếp click chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: ghi lại vào My Business, tiếp sau chọn click Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Mỗi một tài khoản doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi bạn đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo thứ nhất của mình, bạn sẽ có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn nữa dựa bên trên Chi phí quảng cáo của bản thân. Không có tùy chọn để yêu cầu thêm tài khoản quảng cáo nào.
4. Showroom thêm người làm chủ Facebook Ads
công việc truyền thông media sale trên Facebook không còn làm 1 mình, vì vậy bạn cần thêm các bằng hữu bổ trợ để khiến cho bạn thống trị doanh nghiệp của chính bản thân mình giỏi hơn. Dưới đây là cách thiết đặt.
Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Địa Chỉ people.
Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập ADD email doanh nghiệp của thành viên hỗ trợ bạn trong nhóm muốn thêm. Điều này rất có thể bao hàm nhân viên của chúng ta, nhà chi tiêu hòa bình hoặc công ty đối tác kinh doanh, Trong phần này, bạn đặc biệt nên thêm các cá nhân, thay vì các đại lý hoặc doanh nghiệp khác.
- Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy vấn có giới hạn thì chọn Employee access.
- Nếu cấp quyền lợi rất đầy đủ thì chọn Admin access
sau đó nhấp chuột chọn Next.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn những trang bạn muốn người bổ trợ trong Group này thao tác tại phần đó. Thiết lập cấu hình quyền truy vấn cá thể trong các trường hợp không giống nhau bằng phương pháp sử dụng các nút tắt bật.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái và nhấp vào phần Ad Accounts. Một đợt nữa lại liên tiếp làm việc, tùy chỉnh quyền truy vấn của người tiêu dùng bằng những công tắc tắt bật. Khi ngừng thao tác bạn bấm Invite.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
Trong phần menu bên trái, bạn chăm chú sẽ thấy các tùy chọn thêm người vào danh mục và phần mềm, nhưng bạn cũng có thể bỏ qua phần này.
Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều member trong nhóm, chọn phần Địa chỉ cửa hàng More People. Khi chúng ta kết thúc làm việc, bấm chọn Done.
Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá nhân bạn thêm vào ở bước trên chấp nhận lời mời nhập cuộc nhóm làm chủ doanh nghiệp Facebook của khách hàng.
mỗi người được thêm sẽ nhận được email gửi về có thông tin về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho chúng ta & chọn liên kết để ban đầu, nhưng sẽ tác dụng hơn nếu như bạn gửi cho chúng ta thêm một ghi chú cá nhân hoặc cho chúng ta biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho bọn họ truy vấn & bọn họ sẽ chờ email auto đó.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân
bây giờ chúng ta cũng có thể xem tất cả các nhu cầu đang chờ xử lý từ trang Dashboard của chính mình và hủy nhu cầu ở những người chưa replay bất cứ lúc nào bạn có nhu cầu.
Nếu có ai đó có quyền truy cập nhưng không hề thao tác với bạn hay C.ty của khách hàng hoặc chuyển hẳn qua một tầm quan trọng khác, chúng ta cũng có thể tịch thu lại quyền của họ. Cách thực hiện làm việc như sau:
- Ở bảng tinh chỉnh và điều khiển Trình quản lý doanh nghiệp của bản thân mình, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
- Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
- Chọn vào tên của người bạn có nhu cầu gỡ vai trò. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của người tiêu dùng, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào hình tượng thùng rác để xóa.
5. Kết nối với những công ty đối tác buôn bán hoặc đại lý quảng cáo
Việc này có thể sẽ không còn vận dụng cho bạn nếu như khách hàng chỉ bắt đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn có thể quay lạ and áp dụng bước này sau khoản thời gian đã thành thạo hoặc có nhu cầu quan trọng.
Bước 1: tại phần bảng điều khiển Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.
Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to chia sẻ assets with, nhấp vào chọn Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
Bước 3: công ty đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy yêu cầu chúng ta cung cấp ID cho mình. Hoặc chúng ta cũng có thể hướng dẫn chúng ta tìm thấy nó trong Business Manager của họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID & ần vào Showroom.
6. Thêm kết nối tài khoản Instagram
giờ đây, bạn đã cài đặt ngừng tài khoản quảng cáo Facebook của chính bản thân mình, bạn cũng có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của chính bản thân mình với tài khoản Facebook Business Manager.
Bước 1: nằm ở trong trang Dashboard, chọn Business Settings.
Bước 2: Trong cột phía bên phải, click vào chọn Instagram Accounts, tiếp nối chọn Địa chỉ cửa hàng thêm vào, một ô cửa sổ xuất hiện, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể
7. Cách thiết đặt Facebook Pixels
Hãy thực hiện quá trình sau để thiết lập Facebook Pixels.
Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.
Bước 2: tại phần Menu bên phải, chọn vào lan rộng mục Data Sources, chọn Pixels and Địa Chỉ.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho px của chúng ta. Nhập trang web của doanh nghiệp để Facebook có thể hỗ trợ những đề xuất Gia Công nhất về kiểu cách cài đặt px của doanh nghiệp, tiếp nối chọn Continue. Khi bạn Continue là bạn đã đồng ý với các quy định và ĐK pixel đưa ra, chính vì thế bạn nên đọc và tìm hiểu kĩ chúng trước lúc thường xuyên.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể
Bước 4: click vào phần Set up the px Now.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân
bạn có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của khách hàng.
8. Nâng cấp bảo mật cho Business Account
trong những điểm mạnh của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó cung cấp cho mình bảo mật bổ sung cho tài sản doanh nghiệp. Hãy triển khai theo các bước sau:
Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.
Bước 2: ở chỗ menu bên phải, chọn Security Center.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Bước 3: thiết đặt xác định hai yếu tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp đỡ bảo mật nâng cấp.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể
Xem thêm: chạy quảng cáo fb
9. Tạo chiến dịch campaign thứ nhất
Đến đây thì tài khoản của chúng ta đã được thiết lập và những px của người tiêu dùng đã được đặt hoàn hảo, đã đến khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook trước tiên của người tiêu dùng.
Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.
Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, tiếp nối chọn Create.
Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân
Vậy là bạn đã ngừng rồi đấy!
Qua bài viết này mình đã chỉ dẫn xong cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân & Business. Chúc bạn gặt hái được nhiều chiến thắng với các campaign quảng cáo kết quả.
Nhận xét
Đăng nhận xét