Chỉ dẫn bình chọn quảng cáo Facebook kết quả
hướng dẫn phương pháp để đánh giá quảng cáo Facebook tác dụng
để có những campaign chạy quảng cáo Facebook công dụng, bạn cần phải Gia Công quảng cáo Facebook liên tục! &Amp; điều căn bản nhất để bạn có thể tối ưu được quảng cáo FB Ads,… đó là hiểu được công việc Dùng thử của người tiêu dùng bên trên Facebook and bình chọn được các Dùng thử đó thông qua các chỉ số trong report quảng cáo. Và đấy là những việc Chưa hẳn ai ai cũng biết phương pháp để làm hiệu quả!
Bạn cần hiểu rõ bản chất của nghề viết quảng cáo, thì mới hoàn toàn có thể làm tốt được việc này! Có 1 số khái niệm mà bạn sẽ thấy hiếm “thầy” ở ngoài kia đề cập cho mình trong số khoá học giảng dạy. Chẳng hạn như công việc Trải Nghiệm người dùng bên trên Facebook thế nào.
đó là căn nguyên để giúp bạn tối ưu quảng cáo công dụng, giảm đôi ba lần giá cả Ads phải bỏ, tăng đôi ba lần quality chiến dịch quảng cáo của mình có tác dụng hơn. Bạn có nhu cầu đào bới kĩ hơn?! Keep reading …
bài viết này sẽ chỉ dẫn bình chọn tác dụng quảng cáo Facebook trải qua những chỉ số này, bạn sẽ nắm được:
- vai trò của công việc Dùng thử người tiêu dùng trong Gia Công quảng cáo của Facebook
- những thông số quan trọng nhất bạn cần dùng và không thể bỏ qua để bình chọn tác dụng quảng cáo FB Ads
- cách thức để mang các thông số cho vào báo cáo quảng cáo
- các yếu tố phụ ảnh hưởng tới từng chỉ số Facebook Ads
Xem thêm: Cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị Hack
các bước Dùng thử người dùng Facebook
Bạn hãy tự đặt mình vào vị trí của doanh nghiệp suy nghĩ dòng sản phẩm của bạn, hoặc với vai trò của một người lướt Facebook. No more! Hãy quên việc bạn là nhà quảng cáo đi! &Amp; công việc Trải Nghiệm của người tiêu dùng trên Facebook nó diễn ra như vậy này:
Bị Gây chăm chú Bởi?
Bạn lên Facebook có phải để mua hàng? No! Bạn lên đó để thư giãn, giải trí, kết nối! Nên chẳng có Nguyên Nhân nào khiến bạn phải để ý vào một cái quảng cáo hay sản phẩm bất kì gì đấy.
Vậy điều gì khiến cho bạn dừng lại trên một bài viết / status? Vì nó là của đứa bạn bè vừa đăng lên, vì nó là hình một người bạn mà bạn có tình cảm, hay là 1 cô nàng đẹp, sexy, một dàn nam thần body 6 múi, …Hay thứ gì đó mà bạn đang chạm chán vấn đề cần chiến thuật giải quyết.
cụ thể bạn đang bị viêm màng túi vì chạy quảng cáo Facebook sấp mặt và lại không ra đơn, thế là bạn thấy cái hình toàn đơn hàng, bạn có bị thu hút?
Bạn bị gây chú ý bởi các thư như:
- các mối quan hệ của chúng ta trên Facebook
- các luận điểm mà bạn đang chăm lo ở thời điểm đó
- Vài ba thứ gì đấy gây mày mò, hấp dẫn, khiến cho bạn vui mừng
trên vai trò ở trong phòng quảng cáo:
- Bạn phải ghi nhận cách gây để ý đúng đối tượng người sử dụng quý khách hàng mà bạn nhắm đến!
- & những dòng sản phẩm của công ty Chưa hẳn là thứ quan tâm nhiều nhất!
Giờ thì giả dụ bạn bị hấp dẫn sự chăm chú bởi cái hình một đống đơn hàng, bạn sẽ mày mò xem cái gì tiếp? Khi chúng ta làm tốt các bước này, thì CTR cực cao! &Amp; CPM cũng rẻ đi rất nhiều!
Thấy Hứng Thú
Headline – Câu tiêu đề chính!
Nếu cái câu tiêu đề chính đó đánh đúng thứ bạn đang cần, đúng thứ bạn muốn ngay lúc này, tại thời điểm hiện tại, các bạn sẽ xem tiếp cái quảng cáo đó. Còn không, các bạn sẽ bỏ qua & lướt tiếp. Quay về cái Hình ảnh toàn deals. Bạn lướt qua & thấy cái tiêu đề kiểu “Bí mật 3 bước chạy quảng cáo Facebook 2.000đ/tin nhắn”
Wow! 2.000Đ/tin nhắn! “Yes! Để xem nhé”. Chính cụ thể này bạn làm xuất sắc, CTR tăng, CPM giảm!
and liên tiếp Như Vậy!
các người chạy quảng cáo tốt, bất cứ Facebook, Google, hay thậm chí quảng cáo bên trên những tờ báo giấy… Hiểu đc Trải Nghiệm người tiêu dùng này, họa tiết thiết kế từng thành phần hài hòa và hợp lý, các bạn sẽ hóa thân thành tay tiều phu đốn đổ quý khách hàng với giá cả cực rẻ!.
tùy chỉnh báo cáo công dụng Quảng Cáo bên trên Facebook
Để đc lấy những thông số để bình chọn kết quả quảng cáo Facebook: Bấm chọn “Cột: Tùy chỉnh” => Chọn “Tùy chỉnh cột”.
quảng cáo Facebook tác dụng
Kéo xuống bên dưới tìm các thông số bạn cần. Khi bạn chọn vào một thông số bên trái, nó sẽ có mặt ở cột bên phải phía dưới cùng.
quảng cáo Facebook hiệu quả
bạn có nhu cầu bố trí những thông số theo thứ tự bạn có nhu cầu => Nhấp chuôt, giữ chuột và kéo thả.
quảng cáo Facebook công dụng
Khi đã đống ý, bấm chọn “Áp dụng” là Ok.
quảng cáo Facebook tác dụng
Lưu bảng thông số bạn vừa tạo lại.
quảng cáo Facebook công dụng
Hãy đặt tên cho nó.
quảng cáo Facebook hiệu quả
Nếu bạn muốn bảng thông số bạn mới thiết lập cấu hình kết thúc hiển thị mặc định mỗi khi bạn vào trình quản lý quảng cáo => Đặt nó làm mặc định.
quảng cáo Facebook hiệu quả
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
đánh giá công dụng Của Quảng Cáo Facebook thông qua Chỉ Số Chính
Chỉ số chính đạo là gì? Nó nhờ vào phương châm campaign của mà bạn chọn lựa. Nếu khách hàng chạy với kim chỉ nam campaign quảng cáo tin nhắn, các bạn sẽ kỳ vọng kết quả là càng nhiều bạn nhắn tin cho chính mình hỏi đặt hàng thì càng tốt. Và tất nhiên là với Ngân sách chi tiêu nhỏ có thể.
tương tự cho những loại phương châm campaign khác. Mỗi loại mục tiêu khác biệt, cách Facebook tối ưu quảng cáo của bạn sẽ khác biệt. Chẳng hạn như với chiến dịch tin nhắn. Facebook sẽ dựa vào dữ liệu của những người đã nhắn tin trên bài quảng cáo của người sử dụng. Để lan rộng ra tìm tiếp các người có hành động gần giống bọn họ trong tệp bạn nhắm đến. &Amp; phân phối bài quảng cáo của người sử dụng đến cho các đối tượng người sử dụng tương tự này.
bên dưới đó chính là những chỉ số chính để bình chọn hiệu quả một campaign quảng cáo Facebook – tương ứng với từng loại mục tiêu campaign mà bạn tìm hiểu
đánh giá công dụng Quảng Cáo Tương Tác:
- contact trải qua bài viết
- Chi phí trên mỗi lượt tương tác với bài viết
- phản hồi về bài viết – dĩ nhiên, đó là thứ bạn mong muốn nhất
- Ngân sách chi tiêu của mỗi comment về bài viết – & với giá thành nhỏ, rẻ nhất
đánh giá kết quả Với Quảng Cáo Tin Nhắn
- Quan hệ kết nối mới trải qua tin nhắn
- Chi tiêu trên từng mỗi quan hệ kết nối mới qua tin nhắn
- comment bên trên nội dung bài viết – nếu mà quảng cáo của chúng ta hấp dẫn được rất nhiều tin nhắn, bạn cũng biến thành có được nhiều comment.
- giá cả dựa trên mỗi phản hồi về nội dung bài viết
đánh giá tác dụng Với Quảng Cáo lượng xem đoạn Clip
- số lượng lượng view đoạn phim bên trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (tùy vào bạn chọn lựa cách nào Gia Công là bao nhiêu giây video).
- giá cả dựa bên trên mỗi lượt view video (lượt xem 3s/10s/ThruPlay)
- ThruPlay nghĩa là gì? ThruPlay chính là lượt view ít nhất 15s video clip quảng cáo. Nếu mà đoạn Clip bằng hoặc ít hơn 15s, xem hết video clip sẽ được xem là một lượt ThruPlay. Nếu mà đoạn Clip dài ra hơn nữa 15s, ThruPlay đc tính là số lượng view ít nhất 15s Clip.
- campaign cuốn hút lượt xem đoạn Clip, bạn đừng kỳ vọng có bình luận, lượt thích, tin nhắn. Facebook chỉ Để ý đến lượng xem Clip.
bình chọn Hiệu Với Quả Quảng Cáo Lưu lượng truy cập
- Số click vào liên kết và giá thành dựa bên trên mỗi click
- Đừng chạy cái này hihi 🙂
bình chọn tác dụng với Quảng Cáo chuyển đổi
- ROAS (lợi nhuận trên Chi phí của quảng cáo)
- chuyển đổi cấu hình thiết lập (mua hàng/thêm vào giỏ hàng/thông tin thanh toán/xem nội dung – tùy loại chuyển đổi mà bạn có nhu cầu sử dụng)
- túi tiền trên mỗi lượt biến hóa
Tư Duy Đúng Về đánh giá kết quả Với Quảng Cáo Facebook
những chỉ số chính ra làm sao sẽ là tốt? Cái này cũng tùy. Đối chiếu hiệu quả quảng cáo Facebook của hai chiến dịch với hai loại sản phẩm khác biệt, của hai cửa hàng khác nhau? Đừng! Bạn không còn so sánh đc theo kiểu như thế. Dòng sản phẩm đã khác biệt, hiệu quả quảng cáo cũng biến thành phải khác nhau.
Bạn chỉ rất có thể
- đối chiếu giữa hai nhóm quảng cáo trong cùng một campaign mà bạn lên.
- Hai quảng cáo trong cùng một tổ quảng cáo của chúng ta.
- Hai loại phương châm campaign chạy cho cùng 1 sản phẩm mà bạn lý thuyết.
Nó đó là A/B Test để tối ưu quảng cáo của công ty thường xuyên. Dựa bên trên công dụng của các lần thí điểm, & trình làng những thử nghiệm mới. Liên tiếp nâng cấp kết quả của chiến dịch quảng cáo Facebook của công ty. Liên tiếp giảm tối đa Chi phí quảng cáo và Chi tiêu bán hàng của người tiêu dùng.
Hãy làm các việc đó, cho đến khi chúng ta trở nên chiến thắng & giàu có!
bình chọn hiệu quả Quảng Cáo trải qua Chỉ Số Phụ
các chỉ số chính and chỉ số phụ đều có 1 mối liên quan mật thiết với nhau. Cải thiện các chỉ số phụ thì sẽ nâng cấp được chỉ số chính.
CPM
CPM – Nó Nghĩa Là Gì?
Cost per impressions – Ngân sách chi tiêu của mỗi 1000 lần hiển thị.
ví dụ như bạn có 2 nhóm quảng cáo, nhóm đầu tiên có CPM là 100,000đ, nhóm thứ hai CPM là 50,000đ. Giả sử cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của người tiêu dùng thì sẽ tiếp cận đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu bên trên Facebook, bạn sẽ có 10 tin nhắn hỏi về dòng sản phẩm.
- Nhóm 1: ví dụ bạn tốn 100k cho 10 tin nhắn này => Chi phí trên mỗi tin nhắn sẽ là: 10k.
- Nhóm 2: ví dụ bạn tốn 50k cho 10 tin nhắn => Ngân sách chi tiêu bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 5k.
Giờ thì các bạn sẽ thấy CPM là thông số đáng phải chăm sóc rồi đúng không nhỉ. Nâng cao được chỉ số CPM, kết quả của quảng cáo Facebook của công ty cũng khá được nâng cấp theo. Và Chi tiêu cho việc bán hàng của chúng ta cũng giảm đi.
những yếu tố Nào ảnh hưởng Đến CPM?
hướng đến đối tượng người tiêu dùng mục tiêu
- dễ chơi là như thế này, bạn bán đồ giành cho mẹ bỉm, & những quảng cáo của người tiêu dùng đc phân phối đến đúng mẹ bỉm, khả năng các bà mẹ bỉm bình luận quảng cáo của người tiêu dùng sẽ cao.
- đó là chỉ dẫn bạn cách sử dụng Audience Insights để tìm tệp siêu target khách hàng giành riêng cho bạn.
- bọn họ sẽ tương tác bằng phương pháp, xem Clip, gửi tin nhắn, … nhiều. Việc này sẽ làm cho Facebook đánh giá cao quảng của khách hàng => thì CPM giảm.
- Nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng, nó không những nhờ vào tệp quý khách hàng, độ tuổi, giới tính mà bạn chọn ở vị trí thiết lập nhóm quảng cáo, nó sẽ phức tạp hơn nhiều. Hướng dẫn dưới đây về kiểu cách Facebook Gia Công một campaign quảng cáo sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về luận điểm này.
tần suất
- gia tốc Có nghĩa là số lần trung bình quảng cáo của doanh nghiệp đc hiển thị đến một người.
- Tệp đối tượng người tiêu dùng mà bạn có nhu cầu nhắm đến cụ thể có một triệu người. Facebook nó sẽ không hiển thị quảng cáo của người tiêu dùng đến hết 1 triệu người này đâu(thế thì có mà bán nhà). Nó chỉ phân phối quảng cáo của người sử dụng đến những người nó cho là có tác dụng triển khai hành vi nhất tùy theo phương châm chiến dịch của công ty là gì.
- rõ ràng bạn chạy một campaign mục tiêu là contact, Facebook sẽ tìm những người mà có chức năng sẽ liên hệ nhiều nhất (like, xem Hình ảnh, bình luận, share, xem video, …)
- Tức là, có người sẽ không hề thấy quảng cáo của người tiêu dùng lần nào, có người chỉ thấy 1 lần , có người sẽ thấy 4-5 lần. Nên tần suất nó là một giá trị được tính trung bình.
- mặc dù vậy, có các người thấy quảng cáo của chúng ta đến tận 3 lần mà chưa triển khai hành vi gì, nghĩa là sao? Bọn họ chẳng âu yếm mấy đến quảng cáo của người tiêu dùng, hoặc chăm sóc nhưng chưa phải lúc họ mua => Facebook nhận thấy bài quảng cáo của khách hàng không tạo đc Dùng thử người dùng giỏi => CPM lại tăng => tác dụng chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ bị giảm đi.
- đối tượng người sử dụng không âu yếm mấy đến bài quảng cáo của công ty, thì vấn đề nằm ở đâu? Bạn quảng cáo đến sai đối tượng người dùng khách hàng! Hoặc content quảng cáo của người tiêu dùng (lời chào hàng) quá cũ chả có gì hấp dẫn!
- Vậy gia tốc nên bao nhiêu là đủ? Bên dưới 3! Thậm chí là dưới cả 2! Nếu chỉ số gia tốc của chúng ta lên cao hơn 2 mà vẫn ra tin nhắn, comment vẫn đều đặn, cứ để cho nó chạy. Đến một khi nào đó, bạn sẽ thấy kết quả quảng cáo Facebook của doanh nghiệp bắt đầu giảm một cách rõ ràng => Tắt nó đi and refresh lại từ trên đầu với content quảng cáo mới hơn.
vị trí Quảng Cáo
Newfeed (tường Facebook) luôn là các chỗ đứng quảng cáo đắt đỏ and có tính cạnh tranh rất lớn. Vì ai có muốn bài của mình chạy đến newfeed. Đó là nơi mà đa phần đối tượng người sử dụng dễ tương tác, dễ thực hiện hành vi nhất. &Amp; chính là Nguyên Nhân sống sót của Facebook.
khi chúng ta chạy với những vị trí quảng cáo chỉ trên newfeed, bạn phải cạnh tranh về giá thầu với nhiều bạn quảng cáo khác. &Amp; đương nhiên giá thầu thì CPM sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại là, hiệu quả quảng cáo Facebook của doanh nghiệp lại cao.
Loại phương châm campaign
Với mục tiêu campaign bạn chọn là liên hệ, các bạn sẽ thấy CPM sẽ thấp hơn rất nhiều so với những chiến dịch tin nhắn. CPM sẽ đắt đỏ nhất đó là khi chúng ta chạy mục tiêu biến hóa – đặt hàng.
CTR
- Là tỉ lệ số lần bấm vào liên kết bên trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.
- liên hệ với những chỉ CPM ở bên trên, 1000 người, có đến 100 người click vào links thì CTR sẽ là 10%.
- CTR chiếm tỉ lệ càng cao nó sẽ thể hiện quảng cáo của người tiêu dùng càng lôi kéo đối tượng.
- thông số này dựa vào loại kim chỉ nam chiến dịch bạn chọn để chạy. Nếu là dạng contact, CTR sẽ không hề nhỏ, 20-30% là bình thường. Nếu là tin nhắn, thì nó sẽ thấp hơn, 10% sẽ là hiệu quả tốt.
Điểm quality
- Nó là dữ liệu nhân tố để chuẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo
- Điểm chất lượng gồm:
- Xếp hạng chất lượng: quality khách quan từ quảng cáo của người sử dụng đối với quảng cáo tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng người sử dụng.
- Xếp hạng mật độ tương tác: mật độ contact dự kiến của quảng cáo mà bạn chạy bạn đối với quảng cáo cạnh tranh để lôi cuốn cùng một đối tượng.
- Xếp hạng mật độ chuyển đổi: mật độ chuyển đổi dự kiến của quảng cáo đối với quảng cáo có cùng mục tiêu Gia Công hóa and cạnh tranh để lôi kéo cùng một tệp khách hàng mục tiêu.
quảng cáo Facebook công dụng
tần suất
- Mình đã nói cụ thể ở thông số kỹ thuật CPM.
CPC (Cost per Click) – giá cả cho số lượt nhấp chuột vào links
tên gọi của nó biểu thị tất cả, nó cho bạn biết 1lần bấm chuột của người dùng vào quảng cáo khiến bạn mất bao nhiêu Ngân sách chi tiêu. Nhiều Chuyên Viên quảng cáo Facebook chỉ việc nhờ vào chỉ số CPC thì đã có thể bình chọn được cả CPM lẫn CTR. Đơn giản là vì chúng có mối tương tác đối sánh với nhau trong 3 trường hợp sau:
- Nếu CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
- Nếu CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
- Nếu CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.
Lấy ví dụ cũng giống như trên:
Ngân sách chi tiêu quảng cáo của doanh nghiệp là 500.000đ and chỉ số CPM hiện tại là 100.000 đ. Như vậy là bọn họ sẽ có được được: 500.000 / 100.000 = 5.000 (ngàn/lượt hiển thị) với mức giá như trên.
- TH1: nếu bạn có đc 200 nhấp chuột từ quảng cáo. Thì chỉ số CTR sẽ là 200 / 5.000 = 4% & chỉ số CPC sẽ là 500.000 / 200 = 2.500 đ. Nhưng nếu giả sử bây giờ bạn có 400 nhấp chuột Tức là số nhấp chuột đã tăng gấp hai. Khi đó chỉ số CTR được xem là 400 / 5.000 = 8% và chỉ số CPC là 500.000 / 400 = 1.250đ.
Rõ rang khi chỉ số CTR tăng từ 4% lên 8% thì giá cho 1 lượt nhấp chuột (CPC) giảm từ 2.500đ xuống chỉ còn 1.250đ –> CTR and CPC tỉ lệ nghịch.
- TH2: Khi mà chỉ số CPM biến động, điều ấy sẽ dẫn đến giá thành của toàn cục quảng cáo cũng trở thành đổi khác theo làm cho chỉ số CPC cũng thay đổi theo và nó tỉ lệ thuận với chỉ sô CTR. Cùng với ví dụ như bên trên khi chúng ta có CTR = 4%, chỉ số CPM tăng lên 200.000đ với mức ngân sách là không đổi 500.000 đ, lúc này bạn chỉ với 2.500/lượt hiển thị. Như thế số click có đc sẽ là 2.500 * 4% = 100 nhấp chuột.. Chỉ số CPC là : 500.000 / 100 = 5000 đ
như thế đối với trường hợp 1 ở cụ thể bên trên, khi chỉ số CPM tăng từ 100.000 lên 200.000, thì chỉ số CTR vẫn không thay đổi nhưng giá của CPC đã tăng từ là 1.250đ lên 5000đ.
không chỉ là bổ sung cập nhật các thông báo của chỉ số CTR làm cho chính mình hiểu được những tác dụng trong quảng cáo của doanh nghiệp, mà chỉ số CPC cũng tin báo về Chi tiêu tổng thể cho quảng cáo Facebook.
Kết
Như bạn đã thấy, các chỉ số dùng để bình chọn tác dụng của quảng cáo Facebook nó có mối liên quan qua lại mật thiết đến nhau.
- các chỉ số này đc cải thiện sẻ giúp cho bạn cải thiện những thông số kia.
- nâng cao chỉ số phụ sẽ giúp đỡ bạn nâng cao tác dụng các thông số chính dễ dang Gia Công quảng cáo.
Mối contact qua lại giữa những chỉ số này, thời gian đầu rất có thể sẽ làm bạn bị rối. Mặc dù thế tóm gọn lại, có 3 điểm mà bạn cần tập kết để tăng cao toàn bộ những thông số kỹ thuật, chỉ số.
- kiến thiết content quảng cáo thật hay, thật là lôi kéo.
- Biết cách nhăm đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng, đối tượng người tiêu dùng mà mình có nhu cầu.
- thí điểm phân bóc A/B nhiều nhất rất có thể để sở hữu được tệp đối tượng người dùng, content quảng cáo tốt nhất.
Trong 3 nhân tố bên trên, yếu tố nội dung nội dung quảng cáo vẫn là thứ mang tính quyết định. Đằng sau nó, có những bí mật.
Qua bài viết:
hướng dẫn đánh giá tác dụng của quảng cáo Facebook, nếu thấy hay and có lợi Anh chị hãy ủng hộ & đóng góp ý kiến cho bản thân mình để những nội dung bài viết sau minh sẽ bổ sung thêm nhé!
Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả
Nhận xét
Đăng nhận xét