Chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng

phương pháp để Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Thứ để cho nhiều người khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có khá nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm sẽ khiên bài quảng cáo của công ty đạt công dụng tối đa, từ đó cải thiện thực trạng buôn bán, tăng khả năng biến hóa.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng người sử dụng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, đúng đắn nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

những sai lạc Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads

trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lầm mà hầu như nhà quảng cáo bận bịu phải.

và các sai lầm đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của mình sẽ nằm ở trong phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nào ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người sử dụng có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng hay không!

80% sót lại nó nằm ở vị trí khác rất có thể bạn sẽ chưa biết điều này!

Hình ảnh và CONTENT!

đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng phương châm bên trên Facebook hay không lại nằm đa phần ở Hình ảnh và content.

& mình thường gọi nó là phương pháp content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm và giao lưu và học hỏi được từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising nước ngoài.

và khi nắm được tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đấy là các kết quả mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

52.576.000đ ra đc 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá bé dại.

and tất nhiên là bạn bỏ dở không ít đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

đa số những sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người dùng luôn cho công dụng tối ưu nhất, quan trọng là làm giỏi khâu Hình ảnh và nội dung.

Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây giờ chúng rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là nhiều lúc bạn vừa nói về món đồ nào đấy với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn trên facebook cá nhân của khách hàng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bước đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của doanh nghiệp là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động đi tìm kiếm đúng đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm những gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ các cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target hiếm hoi

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.

Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

và tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt cân nhắc của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp ví dụ như:

  • mua sắm thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho bạn kết quả tốt, có tệp cho chính mình kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp quý khách hiệu quả.

Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn sót lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo hình dung người tiêu dùng của người sử dụng.

cụ thể mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hài hòa, đúng chứ?!

Thì mình có thể áp dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở trường, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

cách thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có hiệu quả hay là không thôi.

cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target & tập trung vào Hình ảnh & content content.

and cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự công dụng của chính nó.

Đó cũng là 1 cách tốt nhất có thể để bạn tìm được cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của người sử dụng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một trong những tình huống nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính & vị trí.

ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số mặt hàng bán lẻ cho một nhóm đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....

mỗi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến hóa Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy giá thành lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của khách hàng lại, CPM và gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; giá thành quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

and một trong tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh & content quá hoàn hảo, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

chính là những trường hợp mà Zero target có thể phát huy sức mạnh của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc sót lại của bạn là để nó tự động hóa Gia Công quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàng tiềm năng.

and phụ thuộc các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.

Về tác dụng mà siêu target đem đến, cá nhân mình bình chọn là: không mấy kết quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

& đó là cách target đối tượng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân and doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập.

ví dụ bạn có một số cái đoạn Clip, & bạn kim chỉ nan là kẻ xem video này đó là những khách hàng tiềm năng của chúng ta.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập các người đã xem video clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.

Cách Tệp Target đối tượng tùy chỉnh

Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Chọn video clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

bạn cũng có thể chọn một cái hoặc nhiều video clip cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng là ngừng.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp tùy chỉnh Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp cấu hình thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người sử dụng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh thiết lập, bạn chả cần được target gì khác nữa.

chúng ta có thể thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm kim chỉ nam chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng Facebook công dụng

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một loại sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi bạn có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của người tiêu dùng.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có điểm sáng cũng giống như, sở trường, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của bạn đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ quality để vận dụng

Tạo đối tượng người dùng thiết lập cấu hình trong mọi tình huống

trước tiên là bạn cần phải tạo một tệp thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo ra được tệp đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng tương tự

Bạn lại bấm vào đối tượng người dùng and chọn đối tượng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

7. Retarget

rõ ràng trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hút nhiều lượng xem Clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • hấp dẫn nhiều tin nhắn bán sản phẩm

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có cân nhắc content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho các đối tượng người dùng này những content / dòng sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp thiết lập cấu hình người đã xem đoạn Clip / xem các content trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … and lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một ví dụ khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với góc độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc nhìn bán hàng mới, để thường xuyên thuyết phục bọn họ mua sản phẩm mà người ta đã âu yếm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình chính là người đã nhắn tin cho trang của khách hàng.

8. UID Target

đây là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình nằm bên trên một Group Facebook ít nhiều. And bạn muốn tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì bạn cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung & Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không xong xuôi.

bạn có nhu cầu xem thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương thức target này rất hấp dẫn. Nếu bạn thấy nó có lợi thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng xuất sắc trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh thiết lập các người đã xem 75% video clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Lý Do phương thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người dùng. Video clip đó là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook kết quả Nhất]

đấy là phương pháp đỉnh cao nhất trong những loại target.

Hình ảnh + content nội dung nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của doanh nghiệp có hiệu quả hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai xem xét thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and làm rõ cách thức này, giải thuật bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta cũng có thể nhập cuộc khóa huấn luyện đào tạo quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB truyền thông do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo 1 mặt hàng đến một nhóm đối tượng người dùng nhất định với cùng 1 thời gian and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng thế nào.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người dùng bạn muốn tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của công ty.

và khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần Vì Sao mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, hiệu quả lại cho khác nhau.

and nếu như khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, và nó không tập kết vào một đội đối tượng người sử dụng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của công ty không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một tổ đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.

những chiến dịch về về sau, hoàn toàn có thể hiệu quả quảng cáo của công ty sẽ không còn được Gia Công hiệu quả cao nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy những dòng sản phẩm khác biệt, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

bên trên đây là các chia sẻ của chính mình về những cách target đối tượng Facebook công dụng. Nếu khách hàng thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em buôn bán công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Dịch vụ tăng lượt thích fanpage giá thấp

Chỉ dẫn làm Landing Page bằng Wordpress.